คิดว่าโลกยุคดิจิตอลทุกวันนี้ ทำให้สังคมมนุษย์มีความเครียดเกิดขึ้นได้ง่าย จริงมั้ยคะ ?

สุขภาพใจในยุคดิจิทัล

LINE OpenChat พบกับสารพัน Live talk กับห้องสนทนาด้วยเสียงได้ตลอดทั้งปี โดย episode พิเศษจาก “ดีเจพี่อ้อย นภาพร” และคุณออย ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้ง Art for Cancer ที่จะมาร่วมทอล์กเพิ่มพลังใจเพื่อผู้ป่วยและการดูแลผู้ป่วยมะเร็งในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. LINE OpenChat พบกับสารพัน Live speak กับห้องสนทนาด้วยเสียงได้ตลอดทั้งปี โดย episode พิเศษจาก “ดีเจพี่อ้อย นภาพร” และคุณออย ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้ง Art for Cancer ที่จะมาร่วมทอล์กเพิ่มพลังใจเพื่อผู้ป่วยและการดูแลผู้ป่วยมะเร็งในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. กฤษติศักดิ์ พูลสวัสดิ์. การศึกษาแนวทางจัดตั้งธุรกิจด้านสื่อบันเทิงและบริการด้านสุขภาพบนแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับผู้สูงอายุ. วิทยานิพนธ์ ปริญญาดุษฎีบัณฑิต สังคีตวิจัยและพัฒนา, คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร.

สุขภาพใจในยุคดิจิทัล
สุขภาพใจในยุคดิจิทัล

ไม่อยากให้สุขภาพพังก่อนวัยอันควร ควรปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ลดละเลิกพฤติกรรมเดิมๆ โดยทริกง่ายๆที่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยให้ยึดหลัก three อ. คือ อาหาร, ออกกำลังกาย และอารมณ์ ถือเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดีทั้งกายใจ โดยแต่ละคนสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะกับตัวเราเอง และทำได้จริงในชีวิตประจำวัน. อนึ่ง YouTube channel “บ่อจอย” ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย มีผู้เข้าร่วมรายการ พญ.วิมลรัตน์ วันเพ็ญ ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์  จักรกฤต โยมพยอม หรือครูทอม คำไทย ติวเตอร์ภาษาไทยสุดเฟี้ยว คุณเอิร์ธ ตัวแทนผู้เข้าร่วมรายการ โดยมีพิชญ์สินี สมิทธิเนตย์ Learning Designer ของ Understand และทีมฝ่ายวิชาการของช่องยูทูบบ่อจอย.

สุขภาพใจในยุคดิจิทัล
สุขภาพใจในยุคดิจิทัล

สรุปภาพรวมสถานการณ์ของ Tech Startup Ecosystem ในประเทศไทย ปี 2021 วิเคราะห์ภาพรวม เผยความเคลื่อนไหว Startup ไทยรายอุตสาหกรรม… การศึกษาของ มหาวิทยาลัย Texas A&M พบว่า Friday Effect หรือภาวะที่ทำงานในวันศุกร์ไม่ได้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับวันอื่น ๆ ในสัปดาห์ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หลายบริษัทจึงเริ่่งคิดค้นวิธี… โกมล วงศ์อนันต์ และอภิชา ประกอบเส้ง. ทฤษฎีองค์การและการจัดการเชิงกลยุทธ์ชั้นสูง.

สุขภาพใจในยุคดิจิทัล

“นาฬิกาชีวิต คือเข็มทิศสุขภาพ” จะยุ่งแค่ไหนก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สามารถเข้านอน และตื่นนอนตามเวลาเดิมได้ทุกวัน เพื่อสร้างจังหวะการนอนและจัดการนาฬิกาชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ. เมื่อนึกถึงการทำงานในองค์กรแล้วส่วนใหญ่คนที่อายุมากกว่าหรืออาวุโสจะต้องให้คำแนะนำรุ่นน้อง แล้วถ้ากลับกันลองให้รุ่นน้องเป็นคนแนะนำผู้ใหญ่บ้างจะเป็นอย่างไร? สรุปภาพรวมสถานการณ์ของ Tech Startup Ecosystem ในประเทศไทย ปี 2021 วิเคราะห์ภาพรวม เผยความเคลื่อนไหว จำนวนการลงทุนใน Startup ไทย รวมทั้งการควบรวมกิจการ… ‘Digital Health Roadshow อัพสุขภาพสูงวัย จุดไฟดิจิทัล’ ยังแฮปปี้ จับมือ 4 พาร์ทเนอร์ใหญ่ กทม. ทรูดีแทค และเนสท์เล่ จัดโรดโชว์ส่งเสริมสุขภาพแบบล้ำๆ ให้กับสูงวัยทั่วกทม.

“Sunday Scaries” ความสยองวันอาทิตย์หรือเราแค่คิดไ…

[ออนไลน์]. จากสำรวจล่าสุดพบว่ามนุษย์เงินเดือนไม่ต้องการเลื่อนขั้น เพราะต้องการความสุขและพึงพอใจในบทบาทปัจจุบัน มากกว่าต้องก้าวหน้าไปรับผิดชอบงานที่มากขึ้น… เป็นประจำทุกปีที่ Techsauce จะจัดทำรายงาน Thailand Startup Ecosystem Report ซึ่งในปี 2020 เพื่อให้ทุกท่านยังคงได้ติดตาม insight ของ Startup Ecosystem ประเทศไทย เราจึงรวบรวมเป็นบทสร… สงวนลิขสิทธิ์ 2560 บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย).